Wednesday, 22/01/2020 - 07:52|
Trang thông tin điện tử Trường THPT Lai Vung 1 (Trang web đang trong giai đoạn cập nhật)
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Vận hành Tổng đài thông tin dịch vụ công 1022 tỉnh Đồng Tháp

Sáng ngày 03/01/2020, Uỷ ban nhân dân tỉnh Đồng Tháp tổ chức Lễ công bố vận hành Tổng đài thông tin dịch vụ công 1022 nhằm đưa công tác tiếp nhận, xử lý các phản ánh, kiến nghị của người dân, doanh nghiệp ngày càng hiệu quả hơn.

Lãnh đạo tỉnh và VNPT thực hiện nghi thức vận hành Tổng đài

Việc đưa vào hoạt động Tổng đài thông tin dịch vụ công 1022 tỉnh Đồng Tháp nhằm tạo một kênh giao tiếp mới, thân thiện và chuyên nghiệp, hướng đến sự thuận tiện cho người dân, doanh nghiệp khi chỉ cần biết một đầu số (1022) là có thể đặt yêu cầu và nhận được thông tin phản hồi kịp thời, chính xác liên quan đến quá trình giải quyết thủ tục hành chính ở cả 03 cấp (tỉnh, huyện, xã); cách thức nộp hồ sơ và nhận kết quả giải quyết, thành phần hồ sơ, cơ quan xử lý, thời hạn giải quyết, mức phí, lệ phí, các lưu ý liên quan; hỗ trợ thực hiện dịch vụ công trực tuyến; tra cứu tình trạng xử lý hồ sơ; các phản ánh, kiến nghị, góp ý về thủ tục hành chính; đăng ký thực hiện tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả tại nhà qua đường bưu chính công ích; phản ánh sự vướng mắc, không phù hợp, đồng bộ, thống nhất của quy định hành chính, thủ tục hành chính so với thực tế; các hành vi chậm trễ, sách nhiễu, gây phiền hà, không thực hiện hoặc thực hiện không đúng quy định hành chính của cơ quan nhà nước, của cán bộ, công chức, viên chức; góp ý, đề xuất giải pháp, sáng kiến về các quy định hành chính, thủ tục hành chính liên quan đến hoạt động sản xuất, kinh doanh và đời sống của người dân, doanh nghiệp v.v..

Các vấn đề về kinh tế - xã hội, dịch vụ sự nghiệp công, dịch vụ công ích như: Thông tin tuyển sinh, y tế, bảo hiểm, an sinh xã hội, phòng chống dịch bệnh, an toàn vệ sinh thực phẩm, môi trường, xây dựng, giao thông công cộng, vận chuyển hàng hóa, điện, nước, xử lý rác thải, phòng chống thiên tai v.v. cũng sẽ được tiếp nhận và giải đáp.

Ngoài ra, Tổng đài cũng tiếp nhận yêu cầu khắc phục sự cố hạ tầng kỹ thuật thuộc các lĩnh vực: Giao thông, cấp nước, thoát nước, cây xanh, chiếu sáng, điện lực, viễn thông; thông tin liên quan đến xử lý buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả; chất lượng vật tư nông nghiệp; vi phạm xây dựng, đất đai v.v. cung cấp thông tin về các chủ trương, chính sách ưu đãi đầu tư của tỉnh, về các khu công nghiệp; thông tin về du lịch; các sự kiện đặc biệt của tỉnh v.v..

Đối với các thông tin phản ánh thuộc lĩnh vực an ninh, trật tự (113), cứu hoả, cứu nạn, cứu hộ (114), cứu thương (115), các phản ánh về đơn, thư khiếu nại, tố cáo và giải quyết khiếu nại, tố cáo, Tổng đài sẽ làm nhiệm vụ hướng dẫn để người dân gọi đến đúng các đầu số cần liên hệ.

Tham quan thực tế hoạt động của Tổng đài 1022 tỉnh Đồng Tháp

Chủ tịch Uỷ ban nhân dân tỉnh Nguyễn Văn Dương kỳ vọng, Tổng đài sẽ đáp ứng được nhu cầu thông tin, phản ánh trên địa bàn tỉnh và là một bước tiến mới trong nỗ lực xây dựng chính quyền kiến tạo, phục vụ; tạo tiền đề vững chắc để xây dựng thành công chính quyền điện tử của tỉnh; nâng cao mức độ hài lòng của người dân, doanh nghiệp.

Chủ tịch Uỷ ban nhân dân tỉnh yêu cầu Thủ trưởng các ngành, các cấp chủ động rà soát việc vận hành Tổng đài tại từng cơ quan, đơn vị, địa phương, bảo đảm các thông tin phải được xử lý xuyên suốt, nhanh chóng và thống nhất. Trong đó, các bộ phận được phân công xử lý, phản hồi thông tin phải thể hiện rõ trách nhiệm, trả lời đúng và đầy đủ nội dung phản ánh của người dân, doanh nghiệp.


Tác giả: Như Ý
Nguồn: dongthap.gov.vn
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết